วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

มาสก์หน้าและนวดหน้าด้วยทองคำ

มหัศจรรย์คุณค่า แห่งทองคำ




          สาวๆ คงยังไม่ทราบว่าทองคำเป็นเคล็ดลับความงามที่มีมากว่าพันปีมาแล้วนะคะเนี่ย ตั้งแต่สมัยอียิปต์ ถึงขนาดที่ว่าพระนางคลีโอพัตรา ทรงสวมหน้ากากทองคำเวลาบรรทมเพื่อความงาม และก็ยังมี “พระนางฮัตเชปสุต”  ผู้เป็นสตรีหมายเลขหนึ่งคนแรกของโลก พระราชธิดาของกษัตริย์ธุตโมสที่ 1 โปรดปรานทองคำเป็นที่สุด พระนางทรงชื่นชอบการประทินผิวด้วยเครื่องแป้งที่ผสม ผงทองคำ เพื่อช่วยเสริมสร้างความงามและความอ่อนเยาว์ และในอาณาจักรจีน กล่าวกันว่า จักรพรรดินีของจีนทรงใช้ทองคำเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปรนนิบัติพระพักตร์เพื่อให้ผิวหน้ากระชับ อ่อนเยาว์ สดใสและนุ่มนวล รวมทั้งช่วยลบริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า 

            ในต่างประเทศการใช้แผ่นทองคำเปลวมาสก์ เป็นที่สนใจอย่างมากเมื่อบริษัทความงามแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นได้เปิดตัวบริการ มาสก์หน้าด้วยแผ่นทองคำ เพื่อช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส และต่อต้านริ้วรอย ซึ่งได้รับความสนใจไปทั่วโลก การบำรุงผิวด้วยทองคำก็เพื่อหวังผลจากคุณสมบัติที่ช่วยต่อต้านการเกิดออกซิแดนท์ของผิว ช่วยเร่งกระบวนการสร้างเซลล์ ส่งผลให้ผิวหนังกระชับและสดใส ไม่หมองคล้ำและลดเลือนริ้วรอย 
หน้าและนวดหน้าเพื่อความงาม

        นักวิทยาศาสตร์ยังพบว่า ทองคำไม่เพียงแต่ช่วยในเรื่องแอนตี้แบคทีเรีย แต่ยังช่วยนำโมเลกุลของออกซิเจนไปสู่ผิวโดยตรง มีผลทำให้เซลส์ผิวหนังทำงานดีขึ้นและส่งผลให้มีการผลัดเซลล์ผิวได้ดีขึ้น ทองคำช่วยให้เกิดการฟื้นฟูสภาพผิวและการผลัดผิวใหม่ ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น โดยปกติแล้วผิวอ่อนเยาว์ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งมลพิษเป็นตัวเร่งทำให้ผิวของเราเหี่ยวย่น ไม่กระชับสดใสเหมือนเดิม และทำให้เกิดอนุมูลอิสระที่จะเป็นตัวทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคอลลาเจนใต้ผิวหนังนี่เอง ทำให้ผิวหนังปกติถูกทำลาย แต่ทองคำบริสุทธิ์จะช่วยกลับด้านของอนุมูลอิสระที่เป็นตัวทำลายผิว ด้วยการทำให้ผิวหนังมีความแข็งแรงขึ้น มีความยืดหยุ่น และอ่อนเยาว์  ทองคำยัง ช่วยล้างพิษใต้ผิวหนัง และกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิตด้วย และทำให้ผิวพรรณบริสุทธิ์ ด้วยกระบวนการทั้งหมดที่กล่าวไปแล้วข้างต้น จะทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี โดยเฉพาะการช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้มีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น


ข้อมูลอ้างอิง

ข้อมูลจาก : women.mthai



1http://www.beauty-cosmetic-guide.com/gold.htm
http://www.goldthread.ru/eng/face.phtml
http://www.dnaskinclinic.com/treatment/goldthread_th.asp
http://www.famsf.org/pressroom/pressreleases/hatshepsut-queen-pharaoh
http://www.wrinkleserased.com/gold-skin-care/
http://lifestyle.iloveindia.com/lounge/gold-facial-891.html
http://www.spavelous.com/EB/N071214/Gift3.html
8 ทองคำ โลหะมหัศจรรย์ เขียนโดย Peter L. Bernstein ; แปลโดย บุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ, กรุงเทพฯ : ผู้จัดการ, 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น